Đánh giá chiếc ba lô Osprey Mutant 38

CEO Tam DT
Chiếc ba lô Osprey Mutant 38 Sản phẩm ba lô Osprey Mutant 38 được thiết kế dành riêng cho leo núi và leo đỉnh trong mùa đông. Với trọng lượng chỉ khoảng 2 pounds 15...

Osprey Mutant 38 Backpack Chiếc ba lô Osprey Mutant 38

Sản phẩm ba lô Osprey Mutant 38 được thiết kế dành riêng cho leo núi và leo đỉnh trong mùa đông. Với trọng lượng chỉ khoảng 2 pounds 15 ounces (kích cỡ trung bình), chiếc ba lô này có thiết kế gọn nhẹ và tối ưu hóa cho các hoạt động leo núi đá và đá băng, giúp bạn di chuyển dễ dàng trên những địa hình khó khăn.

Các tính năng chính

  • Hệ thống đính kèm hai cái tuýt cùng trên và dưới
  • Dây đeo hàng leo núi trên chân hông
  • Dây nén Z
  • Dây nén phía trên và túi đựng dây leo
  • Bề mặt ngủ bỏ được
  • Tấm nền có thể tháo rời
  • Túi đầu với nắp có thể tháo rời và treo
  • Hệ thống giữa điểm treo 3 điểm
  • Cổ áo có thể tháo rời
  • Túi đựng dụng cụ leo núi/ống đo tuyết kép
  • Dây kéo điều chỉnh đầu gối
  • Dây đai giữa với còi khẩn cấp
  • Dây đai hông Ergopull cố định với khả năng co giãn khi đeo hồ dựng climbing
  • Dây đai vai được đệm với dây giữ thông thỏ

Hệ thống treo

Chiếc ba lô Mutant chủ yếu được thiết kế dành riêng cho leo núi mùa đông hoặc các hoạt động trên tuyết. Với mặt sau được làm bằng mút EVA được khuôn nhiệt, kháng nước. Mặt sau này không có nhiều lỗ thông hơi vì trong mùa đông, bạn muốn ba lô ôm sát vào lưng và cung cấp lớp cách nhiệt bổ sung.

Một điều khác về mặt sau này là nó được nối liền với ngăn chính của chiếc ba lô mà không có bất kỳ khoảng trống nào giữa hai phần này. Điều này giữ trọng tâm của ba lô gần lưng của bạn, giúp nó cảm giác như một phần mở rộng của cơ thể bạn và di chuyển khi bạn di chuyển. Đây chính là loại vừa vặn bạn muốn khi leo núi để tránh làm mệt cơ bắp khi leo lên đứng dốc.

Internal Suspension Components - Bivi Pad and Framesheet Tấm nền và tấm bivi bên trong

Mutant cũng đi kèm với hai thành phần treo bên trong bổ sung: một tấm bivi cùng với một tấm nền nhựa. Hai thành phần này cùng nhau làm cho mặt sau EVA cứng hơn một chút và giúp cải thiện việc chuyển trọng lực từ ngăn chính đến dây đeo hông. Chúng cũng ngăn ngừa việc mặt sau của ba lô bị sụp lại khi ngăn chính không được đóng gọn, điều này sẽ làm ngắn đi chiều dài lưng của ba lô và làm hỏng vừa vặn của nó.

Tấm bivi và tấm nền có thể tháo ra nếu bạn muốn tiết kiệm một chút trọng lượng ba lô, nhưng bạn chỉ nên làm điều này khi ngăn chính đã được đóng gọn chặt và mặt sau EVA không thể sụp lại.

Thiết kế, tấm nền nhựa là một thành phần bình thường trong một ba lô có kích cỡ như vậy và tấm này hoạt động tốt trong việc chuyển trọng lực vào nút chống lưng ở đáy mặt sau, được khâu vào dây đeo hông.

Tuy nhiên, tấm bivi khá đặc biệt và không phải là điều tôi từng thấy trên các ba lô Osprey mà tôi đã xem xét trong quá khứ. Trong chiếc ba lô này, tấm bivi được sử dụng chủ yếu như một miếng đệm để giữ tấm nền nhựa ở vị trí trong túi nội thất và ngăn chúng khỏi bị gập lại khi ngăn chính không được đóng gọn kỹ. Tuy nhiên, nó không hữu ích như mọi người hy vọng khi sử dụng dưới túi ngủ vì nó chỉ dài 24 inch và vừa đến vai và hông khi tôi nằm ở trên đó (tôi có thân hình ngắn). Nó cũng quá mỏng để cung cấp đệm hoặc cách nhiệt nhiệt và không phải là điều tôi khuyến nghị cho bất kỳ mục đích nào ngoài việc sử dụng như một chiếc đệm ngồi.

Mutant 38 Hipbelt Dây đai hông của Mutant 38

Dây đai hông của Mutant có tính năng đặc biệt hơn và hữu ích hơn nhiều. Giống như các ba lô Osprey khác, Mutant sử dụng dây đai hông ErgoPull mà tôi thực sự thích vì bạn có thể đạt được độ vừa và an toàn. Dây đai hông không được đệm nhiều cũng như không cần phải được cho các tải trọng khoảng 30 pound mà bạn thường mang trong ba lô này.

Nếu bạn đang leo núi và sử dụng dây đeo, dây đai hông có thể được quấn xung quanh phía sau ba lô và cố định để tránh che bạn. Cũng có những đường buộc giữa dây đai hông mà bạn có thể treo dụng cụ, mặc dù bạn có lẽ sẽ sử dụng một bộ dụng cụ đi leo núi hoặc đai đeo thực sự cho những thứ nghiêm túc.

Thật không may, dây đai hông chỉ có các chiều dài cố định tương ứng với chiều dài lưng và không thể thay thế nếu bạn ngắn nhưng có chu vi hông lớn. Tôi ghét khi các nhà sản xuất thiết kế ba lô như vậy, vì vậy hãy cảnh báo và đảm bảo rằng bạn có thể có kích thước phù hợp trước khi quyết định mua chiếc ba lô này. Tôi ước các nhà sản xuất ba lô hơn cung cấp dây đai hông theo từng kích cỡ khác nhau cho sản phẩm của họ, nhưng không may tôi nghĩ rằng điều đó sẽ không xảy ra.

Hệ thống nén và điểm đính kèm ngoại vi

Mutant có hệ thống nén tối thiểu được thiết kế chủ yếu để nén và không phải là để gắn thiết bị bên ngoài ba lô. Điều này là hợp lý khi bạn xem xét rằng nó được thiết kế đặc biệt cho leo núi hay đi leo đá.

Mutant 38 Compression System Hệ thống nén của Mutant 38

Những gì có thể nén, chỉ giới hạn ở một cặp dây nén Z hai bên ba lô, được thiết kế để tiết kiệm trọng lượng mà không phải để gắn thiết bị.

Ngoài ra, ba lô còn có một nắp đàn hồi có thể dùng để giữ thiết bị giữa túi đầu và ngăn chính. Nắp đàn hồi có thể tháo ra, tiết kiệm được 6.3 ounces nặng của ba lô, nhưng làm như vậy sẽ không còn nhiều không gian lưu trữ cho ba lô và có lẽ không đáng làm điều đó.

Dung tích lưu trữ

Mutant có dung tích lưu trữ 38 lit chia thành ngăn chính và nắp đàn hồi, với một túi ngoài và một túi trong. Trên cùng của ngăn chính có một lớp vải chụp có đường kính 8.5 inch để bạn có thể chất đồ vào.

Large Main Compartment and Floating Lid Ngăn chính lớn và nắp đàn hồi

Các không gian lưu trữ bên ngoài duy nhất trên Mutant là hai ngăn chứa bằng tuyết hai bên của ba lô.

Mutant không có túi bên hông để đựng chai nước, nhưng có một ngăn chứa nước bên trong và hai cổng nước để bạn có thể chạy ống nước đến dây đeo vai. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra Mutant với một bình chứa nước, tôi đã phát hiện ra rằng một bình chứa đầy có thể cảm thấy qua mặt sau EVA khi ngăn chính đóng gọn chặt, ngay cả khi tấm nền nhựa và tấm bivi đặt vào chỗ.

Việc làm trống ba lô hoặc uống hết nước từ bình chứa giảm sự không thoải mái, nhưng làm cho việc đóng gói ba lô trở nên khó khăn một chút nếu bạn phải mang nhiều đồ và bạn cần mang nhiều nước. Tôi không sử dụng bình chứa nước nữa vì tôi đã trải qua quá nhiều lần rò rỉ với chúng trong quá khứ, vì vậy giải pháp tạm thời của tôi là chỉ cần mang chai nước lên hành trang của tôi để dễ dàng tiếp cận.

Đánh giá chung

Osprey Mutant 38 là một chiếc ba lô vô cùng thoải mái để mang với hệ thống đai hông và đệm thắt lưng xuất sắc được thiết kế để chuyển trọng lực khỏi vai của bạn và lên hông. Tuy nhiên, nó thực sự chỉ dành cho người leo núi hoặc người đi bộ đường dài, không dành cho người đi bộ đường dài. Nếu bạn là một người leo núi đá hoặc băng và bạn muốn một chiếc ba lô công nghệ phù hợp với cơ thể của bạn, đây chính là chiếc ba lô dành cho bạn.

Điểm mạnh

  • Hệ thống truyền trọng lượng từ đai hông tốt đến lưng túi
  • Thiết kế gọn nhẹ, hoàn hảo cho leo núi đá và thể thao tuyết
  • Hệ thống nén tuyệt vời
  • Nắp đàn hồi với cổ áo làm bằng lông

Điểm yếu

  • Bình chứa nước đầy có thể ảnh hưởng đến việc đóng gói và vừa vặn
  • Dây đai hông không thể thay thế và phụ thuộc vào chiều dài lưng
  • Tấm bivi quá mỏng và ngắn để sử dụng dưới túi ngủ

Divulgence: Osprey Packs cung cấp SectionHiker.com chiếc Mutant 38 để thực hiện đánh giá này. SectionHiker được hỗ trợ bởi độc giả. Chúng tôi chỉ kiếm tiền khi bạn mua sản phẩm qua các liên kết liên kết của chúng tôi. Hãy giúp chúng tôi tiếp tục kiểm tra và viết bài đánh giá thiết bị độc lập và không bị tài trợ, các câu hỏi đầu vào cho người mới bắt đầu và các hướng dẫn leo núi miễn phí.

1