Dasara: Một bộ phim hành động lịch sử đầy cảm xúc

CEO Tam DT
Ảnh: Dasara (film) Dasara (hay còn được dịch là Vijayadasami) là bộ phim hành động lịch sử của Ấn Độ được viết và đạo diễn bởi Srikanth Odela trong lần ra mắt đạo diễn đầu...

Dasara (film) Ảnh: Dasara (film)

Dasara (hay còn được dịch là Vijayadasami) là bộ phim hành động lịch sử của Ấn Độ được viết và đạo diễn bởi Srikanth Odela trong lần ra mắt đạo diễn đầu tiên của mình. Phim có sự tham gia của một dàn diễn viên đa dạng gồm Nani, Keerthy Suresh, Dheekshith Shetty, Shine Tom Chacko (trong lần ra mắt tiếng Telugu), Samuthirakani, P. Sai Kumar và Shamna Kasim.

Bộ phim này được công bố vào tháng 10 năm 2021. Quá trình quay chính bắt đầu vào tháng 3 năm 2022 và kết thúc vào tháng 1 năm 2023. Bối cảnh của phim diễn ra tại mỏ than Singareni ở ngôi làng Veerlapalli gần các thành phố Godavarikhani và Ramagundam, Telangana. Đạo diễn âm nhạc tài năng đến từ Tamil, Santhosh Narayanan, đã sáng tác nhạc phim và nhạc nền, biến các bản hit thành công lớn. Sathyan Sooryan là người quay phim đã thực hiện những điều kỳ diệu bằng cách chụp và hiển thị trải nghiệm màu sắc khác nhau trong các cảnh phim của mình.

Phim Dasara được công chiếu vào ngày 30 tháng 3 năm 2023 và nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, cũng như trở thành một thành công thương mại tại phòng vé.

Cốt truyện

Vào năm 2009, Dharani là một tên trộm than trẻ tuổi kiếm sống và sống cùng bà nội của mình tại Veerlapally, nơi phụ nữ trong ngôi làng đang chịu đựng vì ảnh hưởng của rượu. Anh ta dành phần lớn thời gian của mình với hai người bạn thân Siddham "Suri" Suryam và Vennela. Dharani yêu Vennela từ khi cả hai còn nhỏ, nhưng sau đó biết rằng Suri và Vennela yêu nhau, nơi anh ta hy sinh tình yêu của mình và quyết định đoàn tụ Suri và Vennela. Tuy nhiên, mẹ Vennela, Ramanamma, từ chối mối quan hệ của họ vì sự liên quan của Suri đến việc trộm than.

Dharani nói chuyện với bà dành cho Suri và sắp xếp cuộc hôn nhân bằng cách thắng một trận cricket địa phương để làm Suri trở thành người thu ngân tại quán "Silk" nổi tiếng, như thông báo từ ứng cử viên của ngôi làng cho sarpanch, con trai của Thurpugutta Shivanna, Chinna Nambi. Dharani và Suri đánh nhau với người ủng hộ của Chinna Nambi tại quán bar, nơi quán bar bị hư hại nghiêm trọng. Kết quả là Chinna Nambi cho Dharani và bạn bè của anh ta bị bắt. Rajanna, em trai của Shivanna, đưa ra lời kêu gọi kêu gọi họ không lo lắng về chính trị của ngôi làng. Tuy nhiên, Suri yêu cầu ông tham gia cuộc bầu cử sarpanch, mà cuối cùng Rajanna đồng ý.

Rajanna chiến thắng cuộc bầu cử sau khi khích lệ phụ nữ bỏ phiếu lần đầu tiên. Dharani được bổ nhiệm làm phó sarpanch dưới sự lãnh đạo của Rajanna và hôn nhân của Suri với Vennela được sắp đặt. Trong ngày cưới với Vennela, Suri nhận biết tình yêu của Dharani dành cho Vennela và sự hy sinh của anh ta vì cậu, khiến anh ta bị đau lòng. Khi Suri đang trên đường để nói chuyện với Dharani và các bạn của họ tại quán bar, một băng nhóm bí ẩn tấn công và truy đuổi tất cả họ, nơi một số bạn bè của Dharani và Suri thiệt mạng, trong khi một người khác bị đột quỵ. Dharani bị thương trong cuộc truy đuổi và Suri thoát với anh ta trên một chiếc xe đạp. Trong khi trốn thoát, Suri bị gục đầu, làm cho Dharani và Vennela hoang mang.

Với ý định trả thù, Dharani bắt đầu điều tra và biết rằng Chinna Nambi là kẻ gây ra cái chết của Suri. Vợ của Chinna Nambi, Vadhinamma, nói với anh rằng Chinna Nambi khao khát Vennela và đã giết Suri khi biết về mối quan hệ của anh với Vennela, không phải vì anh ta cạnh tranh với ông ta. Sau khi biết điều này, Dharani bắt đầu bảo vệ Vennela khỏi Chinna Nambi bằng cách cưới cô trong lễ tang ngày thứ 11 của Suri. Ban đầu, Vennela không thích Dharani vì anh ta ép buộc cưới cô, nhưng sau đó cô dần trở nên yêu thích anh ta. Vào ngày Dasara, Chinna Nambi tiết lộ cho Vennela về sự tham gia của ông ta vào cái chết của Suri và sự cống hiến của Dharani đối với cô, làm cho Vennela bị sốc vì cô không biết về tình yêu của Dharani dành cho mình.

Trong lễ hỏa táng Ravana, băng đảng thuê của Chinna Nambi (những người đã truy đuổi và giết Suri và bạn bè của Dharani) đang chờ để giết Dharani và các bạn bè còn lại của anh ta. Tuy nhiên, Dharani và nhóm bạn còn lại của anh ta đã giết chết tất cả họ, ngay khi cảnh sát đến để bắt giữ họ. Dharani tiết lộ cho cả làng về sự tham gia của Chinna Nambi trong cái chết của Suri. Trước khi bị đưa đi, Dharani đã cắt đầu Chinna Nambi trước mặt cả ngôi làng, trả thù cho cái chết của Suri. Dharani và các bạn của anh ta bị giam cầm như kết quả.

7 năm sau đó, Dharani và nhóm bạn của anh ta trở về ngôi làng sau khi hoàn thành án phạt của họ. Dharani biết rằng phụ nữ trong ngôi làng vẫn đang chịu đựng vì ảnh hưởng của rượu và cuối cùng nhận ra rằng rượu sẽ phá hủy cuộc sống của tất cả mọi người. Dharani đốt cháy quán bar trước mặt cả ngôi làng, nơi anh ta cuối cùng đoàn tụ với Vennela.

Diễn viên

Bộ phim có sự tham gia của các diễn viên:

  • Nani vai Dharani
  • Keerthy Suresh vai Vennela
  • Dheekshith Shetty vai Siddham Suryam "Suri"
  • Dasara Siddhu vai Chakali Venu, bạn của Dharani
  • Shine Tom Chacko vai Thurpugutta Chinna Nambi
  • Samuthirakani vai Thurpugutta Shivanna, cha của Chinna Nambi
  • Sai Kumar vai Thurpugutta Rajanna, em trai của Shivanna
  • Jhansi vai Ramanamma, mẹ của Vennela
  • Shamna Kasim vai vợ của Chinna Nambi
  • Rajsekhar Aningi vai Inspector Nagaraju
  • Raviteja Nannimala vai bạn của Dharani
  • Surabhi Prabhavathi vai mẹ của Suri

Sản xuất

Phát triển

Vào tháng 10 năm 2021, dự án tiếp theo của Nani được công bố với tựa đề Dasara do đạo diễn mới Srikanth Odela đảm nhận, người đã làm việc cùng Sukumar trong Nannaku Prematho và Rangasthalam. Phim được sản xuất bởi Sudhakar Cherukuri dưới thương hiệu Sri Lakshmi Venkateswara Cinemas. Bộ phim được bắt đầu chính thức vào tháng 2 năm 2022.

Nani mô tả Dasara như một bộ phim "thô sơ, mộc mạc và kịch tính". Bối cảnh của phim được đặt tại các mỏ than Singareni gần Godavarikhani, Telangana.

Casting

Keerthy Suresh được chọn vào vai nữ chính đối diện Nani, đây là lần hợp tác thứ hai của cô với anh sau Nenu Local, trong khi Samuthirakani, Prakash Raj, Rajendra Prasad, Roshan Mathew, Sai Kumar và Zarina Wahab đã được ký kết để đóng vai quan trọng.

Quay phim

Quá trình quay chính bắt đầu vào tháng 3 năm 2022. Vào tháng 4 năm 2022, nhà làm phim chuyển đến Hyderabad để quay một bài hát. Vào tháng 7 năm 2022, lịch quay thứ ba bắt đầu. Phim đã kết thúc quay vào ngày 13 tháng 1 năm 2023 và chuẩn bị cho giai đoạn sản xuất sau trước ngày phát hành 30 tháng 3.

Nhạc phim

Bộ phim sử dụng nhạc phim và album nhạc phim được soạn bởi Santhosh Narayanan. Quyền âm nhạc đã được mua lại bởi Saregama. Đĩa đơn đầu tiên mang tựa đề "Dhoom Dhaam Dhosthaan" được phát hành vào ngày 3 tháng 10 năm 2022. Đĩa đơn này đã nhận được những đánh giá tích cực từ nhiều nhà phê bình, chủ yếu ca ngợi diện mạo mới của Nani và sáng tác độc đáo của Santhosh Narayanan. Đĩa đơn thứ hai mang tựa đề "Ori Vaari" được phát hành vào ngày 13 tháng 2 năm 2023. Đĩa đơn thứ ba mang tựa đề "Chamkeela Angeelesi" được phát hành vào ngày 8 tháng 3 năm 2023. Đĩa đơn thứ tư mang tựa đề "Oh Ammalaalo Ammalaalo" được phát hành vào ngày 24 tháng 3 năm 2023. Đĩa đơn thứ năm mang tựa đề "Cricket Rap" được phát hành vào ngày 10 tháng 4 năm 2023.

Phát hành

Ra mắt tại rạp

Dasara được công chiếu tại rạp vào ngày 30 tháng 3 năm 2023. Nó được phát hành bằng các phiên bản tiếng Telugu và phiên bản lồng tiếng Tamil, Kannada, Malayalam và Hindi. Đoạn teaser của phim đã được phát hành vào ngày 30 tháng 1 năm 2023.

Phát hành trên truyền hình tại nhà

Quyền kỹ thuật số của phim đã được Netflix mua lại. Phim được phát sóng trên Netflix vào ngày 27 tháng 4 năm 2023 bằng các phiên bản tiếng Telugu và phiên bản lồng tiếng Tamil, Malayalam và Kannada. Phiên bản tiếng Hindi của phim được phát sóng trên Netflix vào ngày 25 tháng 5 năm 2023.

Đánh giá

Dasara nhận được những đánh giá tích cực từ các nhà phê bình.

Chirag Sehgal của News18 đánh giá phim 4/5 sao và viết "Thần thái của Nani không thể chối bỏ, nhưng cảnh climax chưa từng thấy sẽ khiến bạn rùng mình và tạo nên một gói hoàn chỉnh. Ngoài những biểu cảm chết người của Nani và các cảnh hành động tuyệt vời, nó cũng là một món quà thị giác tuyệt vời. Những người làm phim tạo nên kỳ vọng trên màn ảnh với cảnh climax chưa từng thấy này và đáng đợi một thời gian dài."

123Telugu đánh giá phim 3,25/5 sao và viết "Dasara là một bộ phim hành động đầy nhiệt huyết có màn trình diễn xuất sắc của Nani. Anh ta chịu trách nhiệm cho toàn bộ bộ phim. Keerthy Suresh, Dheekshith Shetty và Shine Tom Chacko cũng đã thể hiện tốt. Phim có chất lượng kỹ thuật khá tốt. Ngoại trừ một số khúc trượt trong nửa sau phim, bộ phim là sự lựa chọn hoàn hảo để thưởng thức cuối tuần."

Neeshita Nyayapati của The Times of India đánh giá phim 3/5 sao và viết "Dasara không phải là bộ phim khiến bạn cười khi kết thúc, nhưng nó cũng không đổi mới gì. Liệu nó có thể tốt hơn? Chắc chắn. Nhưng Srikanth Odela và Nani đã làm cho cốt truyện chậm rãi này trở nên hấp dẫn. Vậy nên, hãy công nhận công lao của họ."

Raghu Bandi của The Indian Express đánh giá phim 3/5 sao và viết "Dasara của Nani là một nỗ lực từ trái tim của những người làm phim, nhưng bị sụp đổ do kịch bản kém. Có thể xem với những lời thoại chân thực, và những màn trình diễn chân thành và mạnh mẽ từ diễn viên chính."

Avad Mohammed của OTTplay đánh giá phim 3/5 sao và viết "Dasara là bộ phim đầu tay của Srikanth Odela và với một đạo diễn lần đầu tiên, anh đã làm một công việc ấn tượng. Mặc dù cốt truyện của anh ta đơn giản và không có những khoảnh khắc nổi bật, nhưng cách anh đặt bộ phim trong một thế giới khác biệt và tạo ra những nhân vật thô sơ là điểm mạnh nhất."

Janani K từ India Today đánh giá phim 3/5 sao và viết "Dasara của đạo diễn Srikanth Odela, với sự góp mặt của Nani, Keerthy Suresh và Deekshit Shetty, là một bộ phim trả thù lôi cuốn về mặt hình ảnh. Dù có những chi tiết cũ trong phim, Dasara vẫn có tâm ở vị trí đúng."

Sushmita Dey từ Times Now đánh giá phim 3/5 sao và viết rằng "Phần kịch bản của phim có thể có những lựa chọn viết truyền thống, khiến chúng ta nhớ lại một số bộ phim trước đó, nhưng diễn xuất của từng nhân vật, kỹ thuật, cốt truyện mạnh mẽ, mối tình bạn đẹp và các cảnh hành động nhanh nhạy trong nửa sau đã tạo nên trải nghiệm 'đáng xem' như một tổng thể."

Haricharan Pudipeddi từ Hindustan Times viết "Dasara sử dụng hầu hết những thủ thuật đã được sử dụng trước đây khi đến với các câu chuyện như thế này. Tuy nhiên, nó vẫn mang lại ấn tượng mạnh bởi cách nó thành công trong việc hút bạn vào một thế giới mà bạn chưa từng trải nghiệm."

Sangeetha Devi Dundoo của The Hindu viết "Srikanth Odela đã tạo ra một lần ra mắt đạo diễn tự tin với bộ phim Telugu Dasara, khám phá chính trị caste trong một định dạng chính thống, với những màn trình diễn xuất sắc từ dàn diễn viên dẫn đầu bởi Nani và Keerthy Suresh."

Mukesh Manjunath từ Film Companion đánh giá cao sự chỉ đạo của Odela và xây dựng thế giới, nhưng chỉ trích cốt truyện; hơn nữa, ông khen ngợi diễn xuất của Nani và âm nhạc của Narayanan.

Telangana Today viết "Dasara là một cuộc kỷ niệm khác của điện ảnh thương mại Telugu, với những cảm xúc mạnh mẽ từ Srikanth Odela và một diễn xuất tuyệt vời của Nani."

Tóm lại

Dasara là một bộ phim hành động lịch sử đầy cảm xúc với những khía cạnh độc đáo và hấp dẫn. Với diễn xuất xuất sắc từ dàn diễn viên và hình ảnh hùng vĩ, bộ phim này hứa hẹn mang lại một trải nghiệm thú vị cho khán giả.

1