Charlie Harper - Một nhân vật nổi bật trong "Two and a Half Men"

CEO Tam DT
Caption: Charlie Harper, nguồn ảnh: tzm.vn Sự nghiệp và đời sống của Charlie Harper Charlie Harper, tên đầy đủ là Charles Francis Harper, là một trong những nhân vật chính trong loạt phim "Two and...

IMG 6123 Caption: Charlie Harper, nguồn ảnh: tzm.vn

Sự nghiệp và đời sống của Charlie Harper

Charlie Harper, tên đầy đủ là Charles Francis Harper, là một trong những nhân vật chính trong loạt phim "Two and a Half Men" trong 8 mùa đầu tiên và là một nhân vật khách mời trong mùa thứ 9 và tập cuối cùng của loạt phim. Vai diễn này do Charlie Sheen thể hiện trong 8 mùa đầu tiên, Kathy Bates trong một tập lồng tiếng và một diễn viên không được ghi danh trong tập cuối cùng.

Charlie Harper sinh ra từ tình yêu của Evelyn và Frank Harper. Lúc đó, Evelyn cho rằng mình sẽ sinh con gái dựa trên kết quả siêu âm. Tuy nhiên, Charlie lại là một cậu bé trai. Một năm sau, Charlie đã mong muốn có một em trai và Evelyn đã sinh ra Alan. Cha của Charlie và Alan qua đời vì ngộ độc thực phẩm, khiến hai anh em trở thành con riêng của ba người đàn ông khác nhau.

Charlie và Alan có mối quan hệ căng thẳng và Charlie luôn cố gắng trốn tránh việc trở thành anh trai tốt của Alan. Vào thời thơ ấu, Charlie thường bắt nạt Alan, đẩy anh ta vào thế khó xử và chế giễu anh ta ở trường. Charlie cũng luôn cố gắng thoát khỏi việc giữ vai trò anh trai tốt đẹp bằng cách đổ lỗi cho Alan trong những tình huống không may.

Sau này, Charlie gặp Judith và họ không hợp nhau từ lúc gặp nhau. Charlie còn thậm chí chi tiền để cản trở Alan kết hôn với Judith. Tại lễ cưới của Alan và Judith, Charlie có mối quan hệ với em gái của Judith, Liz, trong một tủ áo.

Vào cuối những năm 1980 hoặc đầu những năm 1990, Charlie có một đêm mặn nồng với một phụ nữ mà anh không bao giờ nói chuyện lại. Họ có một cô con gái tên là Jenny. Mặc dù Charlie không bao giờ xuất hiện trong cuộc sống của Jenny, anh đã gửi tiền cho mẹ của Jenny hàng tháng để nuôi con. Lần cuối cùng hai người gặp nhau là vào ngày sinh nhật thứ tư của Jenny.

Charlie bắt đầu hẹn hò với Lisa, một cô gái anh yêu say đắm. Charlie và Lisa mua ngôi nhà bên bờ biển Malibu cùng nhau và thuê người giúp việc Berta. Mối quan hệ giữa Charlie và Lisa khác biệt so với những mối quan hệ trước đó. Cặp đôi thường xuyên cãi nhau, có lúc cả hai sống chung, có lúc chỉ Charlie sống ở đó, có lúc chỉ Lisa sống ở đó, và thậm chí có lúc cả hai đều không sống ở đó. Cuối cùng, Charlie và Lisa chia tay và Charlie giữ lại ngôi nhà. Charlie luôn nhắc đến Lisa là người yêu của anh.

Sau đó, Charlie có một mối quan hệ nghiêm túc khác với Jill. Charlie hợp ý với Jill, nhưng cuối cùng "cô ấy" chia tay với anh vì "cô ấy" muốn đi châu Âu để tìm đến chính mình.

Một đêm, Charlie có một quan hệ một lần với một người phụ nữ anh gặp ở quầy bar tên là Rose. Sáng hôm sau, Charlie biết rằng Rose là hàng xóm của mình và kể từ đêm ấy, Rose đã theo dõi Charlie. Rose đã từng dùng keo dán cuảng lại dương vật của Charlie và keo dán tất cả các tủ của anh ta.

Cuộc sống cùng anh trai và cháu trai

Charlie chào đón anh trai Alan Harper và con trai Jake đến sống cùng mình. Charlie phải thích nghi với việc có anh và cháu trai sống chung với mình và cũng phải đối mặt với việc Rose tiếp tục theo dõi anh. Trong quá trình sống chung, Charlie phải đối mặt với nhiều sự cố và thay đổi trong cuộc sống.

Trong mùa 1, Charlie chấp nhận sự hiện diện của Alan và Jake trong nhà và tình một đêm Rose tiếp tục theo dõi anh. Charlie biết rằng người yêu cũ yêu thích nhất, Lisa, sắp kết hôn với một người khác. Charlie cũng có một mối quan hệ nghiêm túc với Jill nhưng cuối cùng họ chia tay vì "cô ấy" muốn Alan chuyển ra khỏi nhà.

Trong mùa 2, Charlie bắt đầu cảm thấy khó chịu với việc Alan sống dựa vào anh. Charlie hẹn hò với giáo viên của Jake, hẹn hò với một người phụ nữ giống mình và nhiều người khác nữa. Charlie thử hòa giải với người yêu cũ Lisa, nhưng mối quan hệ này vẫn không thành công.

Trong mùa 3, Charlie bắt đầu hẹn hò với một giáo viên ballet tên Mia. Mối quan hệ này kéo dài trong vài tập, nhưng họ chia tay khi Mia cố gắng thay đổi anh. Trong tập cuối mùa, Mia quay trở lại Malibu và Charlie cầu hôn. Mia đồng ý và họ bắt đầu chuẩn bị cho đám cưới. Nhưng sau khi Charlie biết Mia muốn Alan phải chuyển ra khỏi nhà, họ hủy bỏ đám cưới.

Trong mùa 4, Charlie tận hưởng cuộc sống sau khi Alan chuyển ra khỏi nhà và Mia rời bỏ anh. Charlie tổ chức tiệc tùng mỗi đêm và tận hưởng cuộc sống độc thân. Nhưng Alan trở về và Jake chuyển ra khỏi ngôi nhà. Charlie phải đối mặt với việc Alan và Jake trở lại sống với anh và cuộc ly hôn thứ hai của Alan.

Trong mùa 5, Charlie bắt đầu hẹn hò với một nữ thẩm phán tên Linda trong một số tập. Mối quan hệ này kết thúc khi Charlie làm nhục Linda trong một buổi tối đặc biệt. Charlie đổ rượu lên Linda và quấy rối cô. Charlie sau đó đem lòng yêu Courtney, chị dâu tương lai của anh. Tại đám cưới, Charlie cầu hôn Courtney và cô trả lời "có". Nhưng sau đó, Courtney bị bắt vì hành động gian lận và Charlie bị từ chối.

Trong mùa 6, Charlie bắt đầu hẹn hò với một phụ nữ tên Chelsea và mối quan hệ trở nên nghiêm túc. Charlie nói với Chelsea rằng anh yêu cô, nhưng cô chỉ nói "Cảm ơn". Charlie cầu hôn Chelsea để cô nói ra tình yêu của mình. Chelsea đồng ý với đề nghị. Cuối mùa, cặp đôi đã chuyển vào sống chung. Charlie cũng có mặt khi Judith sinh con gái Milly.

Trong mùa 7, Charlie và Chelsea chuẩn bị cho đám cưới của họ. Cùng lúc đó, họ cố gắng hòa giải với gia đình của nhau. Khi Alan bị bắt vì đánh một người trong quán bar, Chelsea giới thiệu cho anh một luật sư tên là Brad, và điều này khiến Chelsea có chút ảnh hưởng đến Brad và mời cặp đôi tham gia một sự kiện từ thiện. Charlie nói với Chelsea rằng anh sẽ không đi, nhưng Alan sau đó cảnh báo anh về việc Chelsea và Brad có thể có tình cảm với nhau. Charlie tự hỏi liệu điều này có đúng và sau khi có những gợi ý rằng Chelsea có thể có mối quan hệ với Brad, cặp đôi đã cãi nhau và Chelsea rời nhà. Charlie rơi vào trạng thái trầm cảm, sau đó cưới một người phụ nữ tên Betsy ở Las Vegas (nhưng cuộc hôn nhân này không hợp lệ, vì cô ấy đã kết hôn rồi), Charlie biết Chelsea và Brad đang hẹn hò, và thậm chí theo dõi cô ấy với sự giúp đỡ của Alan. Sau đó, cả hai có một tình một đêm sau khi chia tay nhau và đang nghĩ lại xem liệu mình đã làm đúng khi chia tay. Charlie gặp Gail, người đã từng ở nhà anh và gây ấn tượng với độc giả nam và Alan (kể cả việc này khiến cô ra khỏi nhà theo ý kiến ​​của Charlie và Berta). Cả hai quan hệ tình dục, nhưng Charlie biết rằng Chelsea đang gặp chuyện với Brad. Cả hai gặp nhau để nói chuyện, nhưng Chelsea lao ra khi Charlie nói rằng anh đã quan hệ với Gail và sau đó khi cô đến nhà anh để xin lỗi, nhưng thấy Charlie đang quan hệ với Gail. Sau khi nghe nói rằng Alan được mời đến sinh nhật của Chelsea, Charlie đưa Jake để cô ta nhận món quà của anh ta, nhưng sau khi cố tránh cô ta, anh ta đâm vào xe cảnh sát và bị bắt.

Trong mùa 8, Charlie là độc thân và sống cuộc sống của một người đàn ông lỡ thích một phụ nữ mới và hy vọng sẽ thay Chelsea. Tuy nhiên, anh bắt đầu có những cảm xúc chân thành đối với Rose sau khi cô trở thành một người đã kết hôn. Nhưng sau đó, Charlie biết rằng Rose đang dùng một búp mannequin để giả vờ là chồng của mình để khiến anh ghen tị và cuối cùng chiếm được anh. Trong tập cuối cùng của mùa, Charlie và Rose đi một chuyến đi Paris không như ý. Charlie thể hiện lòng không trung thành và Rose cảm thấy tức giận, cô đi đẩy anh vào đường tàu sắt, nhưng con dê đã bị đẩy thay vì Charlie và chết. Sau đó, Rose bắt Charlie và quay trở về California, nơi cô mua một ngôi nhà và nhốt Charlie trong một cái hố cảnh tạo trong tầng hầm của nhà mình.

Cuộc sống sau kết hôn và sự trả thù

Charlie và Rose sau đó kết hôn và đi trăng mật ở Paris. Tuy nhiên, Charlie không chung thuỷ và Rose bắt gặp anh trong tình huống đồng giới với một người phụ nữ, một người sống hình anh và một con dê. Rose tức giận và rời phòng khách sạn. Charlie đuổi theo cô đến ga tàu và muốn trả thù. Tuy nhiên, khi đẩy Charlie vào trước tàu, con dê, người đã ở giường với Charlie, chết thay cho anh và Rose bắt cả hai quay trở về California, nơi cô mua một ngôi nhà và có một cái hố trong tầng hầm để nhốt Charlie.

Trong mùa 9, một đám tang cho Charlie được tổ chức sau khi Rose tuyên bố rằng Charlie trượt chân trên nền tảng ga tàu và bị đẩy vào đường tàu. Phản ứng với tin tức này mang tính chất trái ngược, gia đình của Charlie rơi vào nỗi đau và những người yêu cũ của Charlie không tin điều này. Berta nói rằng "đừng bao giờ trêu một phụ nữ điên", ngụ ý rằng Rose chịu trách nhiệm với tai nạn của Charlie.

Sau "sự chết" của mình, căn nhà ở bãi biển của Charlie được Alan và Jake đưa lên bán. Khi con dê bị chết và tro thành tro, Alan định rải tro lên bãi biển. Tuy nhiên, khi nhìn ra ngoài, anh ta sửng sốt khi thấy Walden Schmidt đang đứng trên bàn thờ, khiến anh vứt xác con dê xuống. Walden vừa mới chia tay với vợ Bridget và quyết định mua ngôi nhà bãi biển của Charlie. Mặc dù bán cho một người hoàn toàn lạ, Alan và Jake đã tìm cách để ở mãi trong nhà.

Trong số lượng tập lớn nhất của loạt phim, có 9 tập mùa 9 xoay quanh việc Alan hồi phục từ cái chết giả của Charlie và tiếp tục cuộc sống của mình. Charlie thường được nhắc đến trong 12 tập mùa 9.

Charlie để lại một cuốn nhật ký trong một hòm két, anh sử dụng nó để ghi lại một số suy nghĩ của mình. Alan đọc cuốn nhật ký và biết thêm về anh trai mình những điều mà anh ta không thể tưởng tượng được.

Cuộc sống sau kết hôn và sự trả thù

Trong các mùa tiếp theo, Charlie không xuất hiện. Tuy nhiên, hình ảnh của anh được nhắc đến trong mùa 11 khi Jenny, con gái lâu đài của Charlie, xuất hiện và gặp những người còn lại trong gia đình của anh. Trong series finale, Charlie thoát khỏi lòng địch và muốn trả thù. Anh gửi tin nhắn đe dọa cho Alan và Walden, sử dụng tiền được trả cho bài hát dành cho trẻ em để gửi tiền cho Jake, Berta, Jenny và các bạn gái cũ như Mia, Chelsea, Miss Pasternak và một cô nàng drag queen. Alan, Walden và Berta ngồi trên ban công của ngôi nhà bên bờ biển và thấy một chiếc trực thăng bay vào hướng của họ, mang theo một cây đàn piano gia đình. Trong khi đó, Charlie Harper đến ngay cửa trước và nhấn chuông. Tuy nhiên, cây đàn piano rơi trên Charlie, có thể giết anh. Nhưng sự kiện cây đàn piano giết anh có thể không được coi là canon.

Nhân cách

Mặc dù Charlie luôn giữ tình trạng "người chơi" trong suốt loạt phim, anh cũng sẵn lòng tận tụy với một phụ nữ vào một số thời điểm, lâu nhất là với Chelsea, người mà anh đã cam kết hơn bất kỳ ai khác. Anh cũng say mê Mia, người mà anh sẵn lòng cưới ở Las Vegas nhưng rồi bỏ cuộc. Charlie cũng dài lòng với mối quan hệ với Rose, người đã chăm sóc anh khi anh ốm và trong đám cưới ở Paris, nhưng sau đó anh đã ngoại tình với một người hầu Pháp và con dê, khiến Rose tức giận và rời đi.

Charlie tự tin, có thể thuyết phục và quyến rũ và sử dụng chiêu trò hoặc những cú đánh lừa để có quan hệ tình dục với phụ nữ. Tuy nhiên, dù Charlie có những khía cạnh không may, anh lại quan tâm đến gia đình của mình. Anh đã từng từ chối kết hôn với vị hôn thê của mình chỉ để Alan và Jake không phải lo lắng tìm nơi ở mới. Anh cũng đã giúp Frankie chấm dứt mối quan hệ với Alan vì không phù hợp. Mặc dù anh đã nhiều lần đuổi Alan ra khỏi nhà, anh luôn cho Alan ở lại và sống trong nhà của mình. Charlie thừa nhận rằng anh yêu Alan và thích có anh ở bên cạnh.

Mặc dù anh cố gắng trốn thoát, và tại hiện trường thường xuyên tránh gặp phụ nữ không phù hợp, có lúc anh đã quan hệ tình dục với những người phụ nữ không ổn định tinh thần. Anh thậm chí còn quan hệ tình dục với một người bị ốm và sau khi quan hệ anh cũng mắc bệnh và bị Rose dụ dỗ anh chăm sóc. Một trong những lần Charlie không quan hệ tình dục là khi Evelyn cho thấy rằng cô là nửa chị em có thể của anh, điều này khiến cả Berta và Rose ngạc nhiên vì họ thấy giới hạn của anh.

Một trong những đặc điểm đáng chú ý của Charlie là mặc dù anh sống một cuộc sống vô tư và phóng khoáng, nhưng anh không bị trừng phạt "trái đạo đức" cho những hành động của mình, thay vào đó là phụ nữ anh quan hệ tình dục và gia đình của anh chịu đựng. Anh đã có mối quan hệ chỉ giới với luật sư có giá cao của Alan nhưng cuối cùng bỏ cô để đi sau anh trợ lý của cô ấy, khiến cô trở nên đố kỵ và tấn công Alan, để lại anh với hầu như không còn gì trong cuộc ly hôn (điều này thậm chí còn là nguyên nhân cho nhiều tình tiết tập trong suốt loạt phim). Ví dụ tốt nhất là với Miss Pasternak, giáo viên của Jake, anh quan hệ tình dục với cô nhưng rời bỏ cô, khiến cô cho học sinh nhiều công việc và bị đuổi việc làm, trở thành một vũ công khiêu vũ sau đó mà cô ta cắn giáo viên thể dục, mất công việc, làm mất mối quan hệ với cha mẹ và buộc phải lấy nghề vũ công. Sau đó, Charlie cảm thấy vô cùng ăn năn vì "phá vỡ cuộc sống của cô ấy" và cố gắng đền bù bằng cách yêu cầu cô giảng dạy Jake, khiến cô thấy ánh sáng và trở thành một người theo đạo Thiên Chúa và sau đó dự định sống cùng Charlie vĩnh viễn, khiến anh ta bỏ cô ta lần nữa, khiến Miss Pasternak trở nên điên khùng thêm một lần nữa.

Mặc dù anh giỏi việc lừa dối người phụ nữ để có quan hệ tình dục với anh, những khiếm khuyết của Charlie là rất dễ bị ngược lại và bị phụ nữ điều khiển. Ví dụ, Berta, người giúp việc của anh, là người mà anh sợ hãi và coi là "không giỏi làm sạch nhưng lại có sức mạnh của cánh tay trên", Charlie cho rằng Berta làm rất ít công việc và cho anh dùng nhà. Tuy nhiên, mỗi khi Charlie gặp vấn đề cá nhân, thường là gây ra bởi Rose. Cô thường lừa dối anh và kiểm soát cuộc sống của anh, chẳng hạn như dùng keo dán cuảng lại dương vật của Charlie, trói anh vào tủ lạnh, liên tục đột nhập vào nhà mà không hỏi ý kiến ​​của Charlie, dán cánh tủ của anh và nhiều thứ khác.

Charlie thường gian dối và lừa đảo phụ nữ để có quan hệ tình dục với anh, nhưng cũng có những dịp khi anh bị chiếm và bị phụ nữ điều khiển. Ví dụ là với Berta, người quản gia của mình mà anh sợ hãi, nói rằng "một điều Berta thiếu là khả năng làm vệ sinh nhưng đổi lại, cô ấy có sức mạnh của cánh tay trên" (tập "Santa's Village of the Damned"), đó là lý do mà anh cho phép cô ấy làm rất ít việc. Tuy nhiên, mỗi khi Charlie gặp vấn đề cá nhân, thường là do Rose. Bố Sheen muốn chặn số điện thoại của các nhà tư vấn dành cho quân đội và phục vụ, anh nhã nhặn bảo phụ nữ nên gọi cho Silent Betty nhóm truyền thông

Mặc dù anh có khả năng lừa dối người khác và nhanh nhẹn hơn một phần và sở hữu nhiều kiến thức đường phố hơn Alan, điều này có thể đóng góp vào thành công của anh so với Alan.

Cuối cùng, Charlie Harper để lại ấn tượng sâu đậm và là một nhân vật đáng nhớ trong loạt phim "Two and a Half Men".

1